Cổng vào khách sạn là một... ngọn đồi đầy cây cỏ ở Nhật Bản
Sou Fujimoto Architects đã cải tạo một khách sạn ở Maebashi, Nhật Bane sau khi loại bỏ tầng bên trong của tòa nhà ban đầu và thêm một ngọn đồi cỏ chứa các cabin. Nằm ở trung tâm thành phố, Khách sạn Shiroiya những năm 1970 nằm trên mảnh đất trước kia là một khu nhà trọ cũ đã từng đón tiếp hàng ngàn lượt khách trong hơn 300 năm qua.
Mặt tiền chứa một tác phẩm nghệ thuật của Lawrence Weiner
Là một phần của quá trình "trẻ hóa" rộng rãi của trung tâm thành phố Maebashi, doanh nhân địa phương Hitoshi Tanaka đã ủy quyền cho Sou Fujimoto Architects sửa sang lại tòa nhà bốn tần bị bỏ trống kể từ khi nó đóng cửa vào năm 2008.
Để thực hiện hóa tầm nhìn của Tanaka về việc tạp ra một "phòng khách cho thành phố". Fujimoto đã làm sống động cho mặt tiền bằng một tác phẩm nghệ thuật in chữ của các nghệ sĩ người mỹ Lawrence Weiner và chọn hoàn toàn phần nội thất để tạo ra một không gian khác biệt.
"Chúng tôi cảm thấy rằng cần phải có một cái gì đó quyết liệt để nhận ra bất kỳ tiềm năng nào và khi bắt đầu quá trình thiết kế, chúng tôi quyết dịnh dỡ bỏ các bức tường và sàn trên cả bốn tầng để tạo ra một giếng trời trung tâm khổng lồ", kiến trúc sư cho biết.
Nội thất của khách sạn hòa làm một với cây cối
Tòa nhà đã được tân trang lại với tên gọi là Heritage Tower, có khu vực lễ tân, nhà hàng và sảnh khách của khách sạn ở tầng trệt, ở các phòng nghỉ bao gồm 4 dãy phòng do các nhà thiết kế nổi tiếng tạo ra ở các tầng trên.
Một khoảng thông tầng lớn được đan chéo bởi các dầm bê tông và tràn ngập ánh sáng tự nhiên thông qua giếng trời được lắp trên mái nhà.
Cây cối và đồ nội thất tạo ra cảm giác giống như một quảng trường trong không gian chung ở tầng trệt, trong khi rèm cửa và cầu thang có chiều cao tối đa thu hút nhìn lên phía trên qua các tầng khác nhau.
"Khi một du khách leo lên cầu thang, họ sẽ cảm nhận được sự thay đổi về không gian, độ kéo dài và giảm độ sâu, sự chồng chéo lên nhau theo mọi hướng, khi đường ngắm và hướng cơ thể của họ thay đổi dọc theo tuyến đường. Điều này khắc họa lại chân thực về sự di chuyển qua một thành phố", các kiến trúc sư nói thêm.
Khoảng không gian thông tầng cũng được trang trí bằng một công trình có tên gọi là Lighting Pipes của nghệ sĩ người Argentina Leandro Er;ich người đã lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết Invisible Cities của nhà văn Ý - Italo Calvino.
"Một trong những câu chuyện này mô tả một tòa nhà không thể nhìn thấy bằng mắt nhưng có thể nhìn thấy các đường ống và ống điện của nó. Tôi đã hình dung chi tiết kiến trúc này như những đường gân của một sinh vật vô hình", kiến trúc sư giải thích.
Mỗi phòng khách sạn là một chủ đề độc đáo
Ngoài các phòng cách phòng khách khác nhau, Fujimoto, Erlich và các nhà thiết kế khác từng được yêu cầu tạo ra một phòng độc đáo cho khách sạn này. Phòng của Fujimoto có đồ nội thất với cây xanh dường như mọc lên từ các ống lắp sẵn, trong khi phòng của Erlich có một tác phẩm nghệ thuật mang tên Lighting Pipes thay thế.
Nhà thiết kế người Anh Morrison đã tạo ra một căn phòng được bọc bằng gỗ ốp thông qua các hộp đựng đồ dùng để vận chuyển tác phẩm nghệ thuật. Phòng có cửa sổ lớn nhìn ra giếng trời có thể đóng lại bằng cửa chớp bằng gỗ để tạo ra không gian hoàn toàn riêng tư.
Phòng của kiến trúc sư người Ý De Lucchi có các bề mặt được làm từ 2.725 tấm ván hợp bằng gỗ. Các khoảng trống giữa các vết zona tạo ra bề mạt một dộ trong suốt mà De Lucchi ví von tương tự như hiệu ứng nhìn xuyên qua vải và rèm cửa.
Một lối đi mở bao gồm lối vào chính của khách sạn cũng dẫn đến phần mở rộng đến Tháp Di sản trên mảnh đất trước đây là sân thượng trên một nhánh của sông Tone.
Được đặt tên là Tháp Xanh, phần mở rộng được bao phủ trong một ngọn đồi xanh giúp phủ nhận sự chênh lệch chiều cao một tầng giữa các đường phố ở phía trước và phía sau của khu đất.
Các kiến trúc sư cho biết: “Chúng tôi đã tạo ra một ngân hàng nâng cao để cung cấp một không gian đô thị mới và là một phần mở rộng ba chiều của tuyến đường hiện tại.
Khu vực chung của khách sạn được bảo phủ bởi cỏ
"Nó cũng là sự mở rộng không gian của vỉa hè, và được bao quanh bởi các bề mặt cong. Bờ này được kết hợp với tòa nhà chính theo khái niệm đối lập, chẳng hạn như mới / cũ, bên ngoài / bên trong và đô thị / kiến trúc."
Tháp Xanh đi ngang qua những bậc thang bằng gạch cũng dẫn lối vào các cabin nhỏ có phòng xông hơi khô kiểu Phần Lan và công trình Tatsuo Miyajima.
Các phòng nghỉ nằm sâu trong ngọn đồi có ban công cắt theo độ dốc và cho phép khách lưu trú cảm thấy hòa mình vào khung cảnh cây xanh xung quanh.
Các sườn núi màu xanh lá cây cũng đề cập đến khái niệm "mebuku", hoặc "nảy mầm", được phát triển bởi Tanaka và Thành phố Maebashi để mô tả tầm nhìn của họ về quá trình tái phát triển đang diễn ra của thành phố.
Khách sạn là một trong số các dự án được khởi xướng như một phần của kế hoạch tạo ra một cộng đồng sôi động ở Maebashi, dựa trên chủ đề "Nơi những điều tốt đẹp phát triển".
- Giải pháp văn phòng thông minh Smart Office cho doanh nghiệp
- Khám phá những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp và hiện đại năm 2024
- Tìm hiểu những đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Rustic
- Những mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp, hiện đại năm 2024
- Phong cách scandinavian là gì? Áp dụng phong cách vào thiết kế nội thất