CẬN CẢNH NGÔI NHÀ CỦA “GIA ĐÌNH PARK GIÀU CÓ” TRONG “KÝ SINH TRÙNG”

 

Nhà thiết kế - sản xuất Lee Ha Jun đã tạo ra ngôi nhà của bộ phim Ký sinh trùng dựa trên bản phác thảo cơ bản được vẽ bởi đạo diễn Bong Joon–Ho. Cách anh thiết kế lối kiến trúc chủ đạo này khiến nhiều người nghĩ đây là một “ngôi nhà” thực sự. Đây là một bộ phim rất ấn tượng trong năm vừa qua không những bởi kịch bản lôi cuốn, hấp dẫn mà còn là do những thiết kế nhà ở được xuất hiện xuyên suốt bộ phim.

 

Lee đã thiết kế bộ nhà của Công viên để có một số chi tiết hiện đại

 

Phong cách kiến trúc linh hoạt

 

Thật không dễ dàng để tìm ra cách tiếp cận phù hợp để thiết kế ngôi nhà, vì Lee Ha Jun là một nhà thiết kế sản xuất, không phải là một kiến ​​trúc sư. Ông đã phải làm việc với các kiến trúc sư để trao đổi các ý tưởng của mình sao cho ngôi nhà trở nên hiện đâị và không lặp lại bất kì lối kiến trúc nào khác trước kia.

 

Tính thẩm mỹ của ngôi nhà lấy nhiều cảm hứng từ chủ nghĩa hiện đại, bao gồm một mái bằng, mặt kính lớn và đồ đạc tối thiểu bên trong.

 

XEM THÊM: CẬN CẢNH "TỔ ẤM" CỦA TÓC TIÊN - HOÀNG TOULIVER Ở ĐÀ LẠT

 

Lee đã thiết kế bộ nhà của Công viên để có một số chi tiết hiện đại

 

Hàng loại công viên “thu nhỏ” bên trong ngôi nhà.

 

Ngoài việc tạo ra những gì như một ngôi nhà thực sự, Lee cho biết anh muốn tạo ra những không gian phù hợp để quay những cảnh cụ thể.

 

Một yếu tố quan trọng đối với “Ký sinh trùng” là phòng khách của ngôi nhà có một bức tường kính dài cung cấp tầm nhìn ra một khu vườn - bối cảnh cao trào của bộ phim. Cửa sổ được thiết kế để đáp ứng tỷ lệ của tỷ lệ để chụp ảnh màn hình rộng.

 

Lee đã thiết kế bộ nhà của Công viên để có một số chi tiết hiện đại

 

Ngôi nhà Park được tạo ra như một bộ sưu tập các giai đoạn sản xuất âm thanh. Một phần lớn chứa cầu thang từ nhà bếp đến tầng hầm, lối đi bí mật bên dưới, và hầm dưới lòng đất sâu hơn, để tăng cường hiệu quả giảm dần.

 

Bộ phim đầu tiên – không phải phim tiếng Anh – đạt giải “Hình ảnh xuất sắc nhất”

 

Lee cho biết phong trào dọc tượng trưng cho cuộc sống khác nhau giữa người giàu và người nghèo, vốn là một chủ đề của bộ phim. Ông đã lấy cảm hứng từ những ngôi nhà hiện đại, tối giản với sự sắp xếp không gian tuyệt vời. Ông cũng tìm thấy những bức tranh của Mondrian và Kandinsky cũng như một số tạp chí minh họa truyền cảm hứng và thậm chí còn có một số ý tưởng tuyệt vời từ các cấu trúc Lego của con trai ông.

 

Lee đã thiết kế bộ nhà của Công viên để có một số chi tiết hiện đại

 

Cầu thang là một trong những yếu tố hình ảnh quan trọng của bộ phim này.Ông  muốn chỉ ra mật độ ngày càng tăng và nghẹt thở phản ánh sự khác biệt về giai cấp giữa các khu vực cao và thấp hơn.

 

Lee đã thiết kế bộ nhà của Công viên để có một số chi tiết hiện đại

 

Hầu hết các đồ nội thất trong bộ phim này, bao gồm bàn cà phê trong phòng khách và ghế ăn được tạo ra bởi các nhà thiết kế nội thất Hàn Quốc. Tủ trong tầng hầm có chức năng như một lối đi bí mật thay vì cảm giác tối giản, ông  muốn nó trông” già” hơn một chút. Quầy rượu làm cho nó dường như đã không được chạm vào trong một thời gian dài - điều quan trọng là khán giả sẽ không tưởng tượng rằng nó có thể di chuyển.